Thứ Ba, 27 tháng 5, 2014

Tam Điểm - Hội Kín Thợ Xây Trật Tự Thế Giới Mới

Đaminh Maria Cao Tấn Tĩnh, BVL
 Trên thế giới ngày nay, chúng ta đang chứng kiến thấy những hiện tượng hay những trào lưu như toàn cầu hóa, hòa đồng tôn giáo, ly dị phá thai, triệt sinh an tử, triệt sinh trợ tử, hôn nhân đồng tính v.v. Có thể nói, tất cả đều do mưu đồ lịch sử (conspiracy of history) của một tổ chức xuất phát ở Anh quốc từ năm 1717, được gọi là Hội Kín (theo ý nghĩa của chữ Lodge) hay Hội Thợ Nề (Masonry / Masonic / Mason) hoặc Tam Điểm (theo ý nghĩa dưới đây).

Căn cứ vào những gì được biết về tổ chức này, có thể nói Tam Điểm là một Hội Kín Thợ Xây Trật Tự Thế Giới Mới. Hình ảnh tiêu biểu cho tổ chức này có thể được thấy nơi tờ 1 dola Mỹ, đó là hình ảnh vẽ được cho là của tam điểm hay từ tam điểm hoặc theo tam điểm, một hình vẽ về một kim tự tháp ở giữa sa mạc, nhưng lại là một kim tự tháp chưa hoàn thành, và ở trên góc đỉnh của kim tự tháp này có một con mắt.


Hình ảnh Kim Tự Tháp có tam diện này chính là những gì tiêu biểu nhất về và cho một tổ chức được gọi là Tam Điểm. Nó cần được hoàn thành bởi các phần tử của Tam Điểm với vai trò là thành phần Thợ Xây, nhưng hoàn toàn Kín mật theo một mưu đồ lịch sử của Con Mắt tối thượng như thần linh nằm ở trên góc đỉnh là bộ chỉ huy điều khiển để làm sao tất cả phải được thực hiện và hoàn thành đúng như blueprint thiết kế Tam Điểm.

 Tam Điểm: Phiếm Thần Duy Tự Nhiên

Đúng thế, có thể nói nếu chữ Lodge có nghĩa bóng là Hội Kín, và Masonry có nghĩa đen là Thợ Xây, thì Tam Điểm được biểu hiệu nơi Con Mắt tối thượng như thần linh ở trên góc đỉnh của Kim Tự Tháp. Bởi vì, Tam Điểm đây liên quan đến 3 thần linh của Hội Kín Thợ Xây này, đó là 3 vị thần linh của Ấn Giáo: Thần phát sinh, Thần hủy diệt và Thần tái sinh.

Thần phát sinh đây có thể hiểu là Đấng hóa công, đúng như niềm tin của Kitô giáo và Do Thái giáo về một Vị Thiên Chúa tạo thành trời đất. Chính vì niềm tin vào vị thần phát sinh này mà Tam Điểm không phải là thành phần hoàn toàn vô thần (atheism), đúng hơn chỉ là thành phần phiếm thần (pantheism), ở chỗ họ tin tưởng và chấp nhận Thiên Chúa của Kitô giáo và Do Thái giáo chỉ ở cấp độ tự nhiên và theo tự nhiên mà thôi. Bởi thế, tất cả những gì vượt trên tự nhiên và không phải tự nhiên đều không thích hợp, không được họ chấp nhận, cần phải dẹp bỏ, loại trừ, đó là lý do Tam Điểm tôn sùng thêm cả Thần hủy diệt.

v     "Tam Điểm là một tà phái tôn giáo theo nhị nguyên Manikê; biểu hiện tối thượng thuộc về những bí mật và huyền nhiệm của họ là tôn sùng Luxiphe hay Satan, được thờ kính ở đằng sau hậu trường như một Thiên Chúa, phản lại với Thiên Chúa của các người Công Giáo, Đấng mà những kẻ lộng ngôn lúc đầu gọi là Ác Chúa".

(Bản tổng lược về đề cương hoạt động của Tam Điểm, khoản 1 - Hội Nghị Quốc Tế ở Trent Chống Tam Điểm 26-30/9/1896, kỷ niệm bách chu niên năm 1996 - câu trên đây và các câu dưới đây được trích dịch từ trang 186-188 của cuốn the Mystery of Freemasonry Unveiled, the Cardinal of Chile, Christian Book Club of America, Palmdale, CA ấn bản lần thứ năm 1992)

Thần hủy diệt đây, theo Kitô giáo, có thể hiểu là Satan hay ma quỉ, thành phần ngụy thần luôn chống lại dự án thần linh Thiên Chúa và phá hoại tất cả mọi công trình thần linh hay ân sủng của Thiên Chúa cho loài người và nơi loài người.
v  
"Ma qủi, tác nhân linh hứng của những bí mật Tam Điểm, vì biết rằng hắn sẽ không bao giờ được đa số loài người trực tiếp tôn thờ, cố gắng dùng Tam Điểm để thấm nhiễm vào các linh hồn hạt mầm mống của Khuynh Hướng Tự Nhiên, một khuynh hướng mà đối với Thiên Chúa không gì khác hơn là một cuộc hoàn toàn bung tỏa của con người". (Cùng nguồn khoản 2)

Đó là lý do thế giới càng văn minh đức tin càng bị khủng hoảng và tôn giáo trở thành một thứ ngãng trở cho quyền tự do làm người và văn minh tiến bộ, cần phải loại trừ, như vẫn đang diễn ra ở cả thế giới cộng sản vô thần lẫn thế giới tư bản dân chủ, cả hai đều là sản phẩm của Tam Điểm, một quyền lực Kín mật đã gây ra cả hai cuộc cách mạng làm nên lịch sử đó là Cách Mạng Pháp năm 1789 và Cách Mạng Nga năm 1917, cả hai cùng lật độ chế độ quân chủ, và khi đã thiết lập chế độ dân chủ theo chính sách tam đầu chế là lập pháp, hành pháp và tư pháp, Tam Điểm gài phần tử của mình vào ngành lập pháp để phác ra các dự luật phi nhân bản và phản luân thường đạo lý, như phá thai, đồng tính hôn nhân v.v.

v     "Để gieo vào thế gian Khuynh Hướng Tự Nhiên vô đạo này, Tam Điểm nỗ lực làm cho con người quen thuộc với việc đặt tất cả mọi tôn giáo trên một bình diện bằng nhau, tôn giáo chân thực duy nhất lẫn với tôn giáo sai lạc; thay thế mầu sắc Công Giáo bằng mầu sắc Tam Điểm, nhờ trung gian của báo chí và các học đường vô thần". (Cùng nguồn khoản 3, xem cả Thông Điệp Humanum Genus của ĐTC Lêo XII, đoạn 16 và 22)

"Tam Điểm cũng là một tà phái chính trị cố gắng chiếm quyền cai trị mọi chính quyền, biến các chính quyền thành những công cụ mù quáng cho tác hành ngoan cố của mình, và cũng nổ lực gieo rắc phản loạn ở khắp mọi nơi". (Cùng nguồn khoản 5)

"Đối tượng của Tam Điểm, khi gieo rắc cách mạng ở mọi phần đất trên thế giới, là thiết lập một nền cộng hòa chung, đặt nền tảng trên việc chống lại quyền tối thượng thần linh" (Cùng nguồn khoản 6)

"Tam Điểm tiếp tục chống lại Giáo Hội bằng cách đem vào những nước Kitô giáo một ngành lập pháp phản Kitô giáo" (Cùng nguồn khoản 7)

"Tam Điểm trực tiếp chịu trách nhiệm về Chủ Thuyết Xã Hội Tân Tiến, vì nó đã thay thế lý tưởng Kitô giáo bằng lý tưởng hạnh phúc Xã Hội là lý tưởng riêng của mình.... hạnh phúc chỉ có thể tìm thấy nơi những thỏa mãn vật chất ở dưới thế này mà thôi,... tất cả mọi người đều có một quyền lợi triệt để trong việc tham hưởng ngang nhau nơi niềm hạnh phúc này". (Cùng nguồn khoản 8)

"Để làm cho con người ta quen thuộc với việc bỏ bê nhà thờ trong đời sống xã hội, tà phái này cố gắng dẹp đi những ngày lễ tôn giáo và những ngày được dành cho việc thánh hoá các linh hồn và nghỉ ngơi phần xác, thay vào đó là những ngày lễ hoàn toàn dân sự". (Cùng nguồn khoản 12)

Tóm lại, vị chủ trương hủy diệt những gì là vượt trên tự nhiên, không hợp với tự nhiên và có vẻ phản tự nhiên, mà Tam Điểm có thể được tóm gọn trong câu nói của Dom Paul Benoit trong La Franc Maconnerie sau đây:
v  
"Nguyên tắc căn bản riêng của chúng ta là chối bỏ mọi giáo điều; khởi điểm của chúng ta là không không; chối bỏ, luôn luôn chối bỏ: phương pháp của chúng ta là như thế; nó sẽ dẫn chúng ta đến việc đặt thành những nguyên tắc: vô thần nơi tôn giáo; vô chủ nơi chính trị; vô sản nơi chính trị kinh doanh" (theo Dom Paul Benoit trong La Franc Maconnerie).

Thần tái sinh đây chỉ xuất hiện sau Thần hủy diệt, tức là sau khi phá hủy đi tất cả mọi nền tảng thần linh và ân sủng nơi bản tính tự nhiên và xã hội của con người, đến độ bản tính tự nhiên của con người và xã hội của con người trở thành bình địa, trở thành như một sa mạc hoang vu khô cằn như một nền văn hóa chết chóc, thì bấy giờ một Trật Tự Thế Giới Mới mới được xây dựng, như một Kim Tự Tháp cần phải được hoàn thành, theo mưu đồ lịch sử của Con Mắt trên góc đỉnh của Kim Tự Tháp, như vừa được đề cập đến trong câu nói của Dom Paul Benoit, một Trật Tự Thế Giới Mới theo Tam Điểm: Điểm 1 là "vô thần nơi tôn giáo", Điểm 2 là "vô chủ nơi chính trị" và Điểm 3 là "vô sản nơi chính trị kinh doanh".

Đường lối để Xây Trật Tự Thế Giới Mới theo Tam Điểm của Kim Tự Tháp này đó là làm sao để Toàn Cầu Hóa tất cả mọi sự, không phải chỉ về phương diện kinh tế, mà còn cả về phương diện văn hóa và tôn giáo, nhất là về phương diện chính trị, để cuối cùng chỉ còn một quyền lực duy nhất là quyền lực của Satan qua tương đối chủ nghĩa!